chuyển nhà trọn gói
News
Loading...

Những lưu ý khi chuyển nhà

Theo như quan điểm của ông cha ta, chuyển tới nhà mới hay thay đổi môi trường sinh hoạt sẽ liên quan chặt chẽ tới sự may mắn, tài lộc, sức khoẻ của  toàn thể gia đình. Vì thế tổ tiên ta thường có rất nhiều điều kiêng kỵ cẩn thận. 

Ngày nay xã hội có nhiều thay đổi, những tập tục cũng được biến đổi, phù hợp với nếp sống văn minh mới. Thế nhưng, còn là người dân đất Việt, còn là con rồng cháu tiên, bạn vẫn cần phải chú ý tới một số kiêng kỵ mang tính chất phổ biến, được lưu truyền và được đại bộ phận người dân áp dụng tới tận ngày hôm nay. 




Chủ nhà cần chọn ngày, giờ tốt để chuyển nhà, tuyệt đối không chuyển nhà vào buổi tối

Vật dụng đầu tiên phải do chính chủ nhà mang vào, sau đó mới tới người quen đến chuyển giúp hoặc nhân viênchuyển nhà trọn gói.

Bài vị tổ tiên phải do chủ nhà đích thân mang vào nhà mới.

Vật đầu tiên mang vào nhà mới phải là chiếc chiếu hoặc đệm cũ đang nằm, sau đó là bếp lửa, mâm lễ vật dâng cúng Thần linh để xin nhập trạch và mời rước vong linh tổ tiên về nhà mới.

Mâm lễ vật cúng khi chuyển nhà mới gồm có: rượu, thịt, xôi, gà, trầu cau, hương, hoa, quả, vàng mã, bánh kẹo

Mâm lễ vật được đặt theo hướng đẹp đối với gia chủ. 

Tự tay gia chủ thắp nén hương đầu tiên rồi làm lễ xin Thần linh cho nhập trạch hoặc ngồi bên cạnh thầy cúng. Sau đó gia chủ xuống bếp châm lửa và đun nước để khai bếp, dâng trà cho Thần linh và khách khứa.

Nhiều gia đình còn kiêng kỵ tuổi của thành viên tham gia dọn nhà mới.

Trên đây đều là những lưu ý khi chuyển nhà theo truyền thống được hầu hết người dân các vùng miền trên toàn quốc làm theo. Có như vậy mọi sự mới hanh thông, tài vận phát triển, gia đình êm ấm!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét