chuyển nhà trọn gói
News
Loading...

Quảng Ninh tập trung chuyển nhà tái định cư cho các hộ dân sau lũ!

Sau hơn 1 tuần mưa bão kéo dài, Quảng Ninh là địa phương chịu tổn hại nặng nề cả về người và tài sản. Ứơc tính tới thời điểm hiện tại có 17 người chết, 6 người mất tích, rất nhiều nhà cửa của người dân bị bùn thải vùi lấp. đường xá ngập lụt, nguồn nước sạch bị ô nhiễm, nước mặn tràn vào làm tình trạng thiếu nước uống đang trở lên cấp thiết, ước tính thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng.



Bắt đầu từ chiều qua, tuy vẫn còn mưa rả rích nhưng tình trạng gió giật, lũ lớn đã giảm, Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đang gấp rút khai thông các đập tháo nước, tập trung chuyển nhà tái định cư cho các hộ dân sau bão lũ. Hiện tại 100 gia đình đã được chuyển tới nơi tái định cư. Đời sống người dân đang dần bắt đầu hoạt động trở lại.

Các tiểu thương ở Quảng Ninh cho biết, giá các thực phẩm thiết yếu đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Đặc biệt chú ý đó là tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở một số vùng làm người dân phải đi mua nước với giá rất cao. Thường ngày giá nước ở Quảng Ninh trung bình là 8.000/m3, hiện nay đã tăng lên tới 100.00/m3. Đề nghị các cấp lãnh đạo của thành phố cần có biện pháp giải quyết ngay tình trạng nay để người dân nhanh chóng có cuộc sống bình thường.

Các tàu cứu hộ cũng đang cấp bách liên tục ra khơi tiến về hướng đảo Cô Tô cứu hộ các hành khách du lịch bị mắc kẹt ở đây.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét