chuyển nhà trọn gói
News
Loading...

Những mẹo đóng gói đồ đạc nhanh khi chuyển nhà

Hiện tại có rất nhiều dịch vụ chuyển nhà trọn gói có thể giúp bạn hoàn toàn từ A tới Z khi bạn chuyển nhà mới. Thế nhưng, có rất nhiều món đồ quý giá hay đồ kỉ niệm dễ hỏng, bạn muốn tự tay đóng gói chúng cẩn thận, hoặc đối với các trường hợp không đủ kinh phí để thuê trọn gói dịch vụ chuyển nhà. Các bạn đều có thể tham khảo một số mẹo đóng gói đồ đạc nhanh dưới đây, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức, đảm bảo an toàn cho đồ đạc:
1. Đóng gói đồ đạc cho từng phòng riêng biệt, có dán nhãn tên phòng
Đối với các gia đình có nhiều phòng riêng việc này là rất cần thiết, sẽ tránh việc khi tới nhà mới đồ đạc của người này lẫn sang của người kia, đồ phòng bếp lẫn sang đồ phòng ngủ….
2. Vứt bỏ các đồ vật đã quá cũ hoặc không dùng tới
Khi dọn đồ nhiều khi bạn phải bất ngờ với chính số lượng đồ đạc cũ từ nhiều năm còn giữ lại. Nhiều khi chỉ là tiện tay vứt vào 1 góc nào đó không để ý, đã không sử dụng nó từ lâu. Loại bỏ bớt sẽ làm bạn đỡ tốn công sức đóng gói chúng, cũng đỡ chật nhà hơn.

3. Chuẩn bị sẵn dụng cụ để đóng gói
Những chiếc hộp carton, băng dính, bút đánh dấu, kéo, dao bỏ túi, tấm lót, thùng xốp…là những thứ rất quan trọng cần có để công đoạn đóng gói đồ đạc của bạn được nhanh chóng hơn. Sẽ rất mất thời gian, gây mệt mỏi nếu đang đóng gói mà phải bỏ đi mua các dụng cụ này đó!
4. Phân loại đồ đạc trong từng phòng
Dùng các hộp to đóng gói các đồ to, dùng giấy bọc, tấm lót đối với các đồ vật dễ vỡ, nhớ dán nhãn hoặc dùng màu giấy bọc, thùng giấy để phân biệt các đồ dễ vợ
5. Chụp ảnh lại
Đối với các đồ vật có chi tiết tháo lắp phức tạp, bạn nên dùng điện thoại chụp lại các chi tiết và vị trí quan trọng trước khi tháo dỡ nhé. Như vậy sẽ thuận lợi cho bạn khi lắp lại đó!
6. Kế hoạch dọn đồ
Các thành viên trong gia đình cần biết rõ ngày chuyển nhà mới để có kế hoạch tự thu dọn đồ đạc trong phòng mình. Các vật dụng ít dùng tới, những đồ nhỏ dễ thất lạc nên thu dọn trước.
Nên chia nhỏ việc đóng gói đồ đạc thành nhiều ngày, làm dần vào thời gian rảnh. Tránh dồn tất vào một ngày sẽ gây mệt mỏi, vội vàng và dễ nhầm lẫn, thất lạc đồ vật.
Nguồn: chuyennhavanminh.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét